Search

Mục tiêu giáo dục

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

-Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục, trên đầu có đội vật hoặc tự đi lên – xuống trên ván kê dốc.

-Có khả năng kiểm soát tốt vận động. Thay đổi hướng chạy đúng theo mệnh lệnh.

-Phối hợp chính xác khi tung /ném/đập –bắt bóng; có thể cắt lượn theo khuôn hình, tự xâu dây giày, cài, cởi phéc mơ tuya.

-Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

-Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.

-Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.

-Biết tránh những vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào? Khi  nào?

-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.

-Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.

-Nhận biết được phía phải, phía trái của người khác.

-Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.

-Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.

-Phân biệt các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.ư

-So sánh và sử dụng được các từ L To nhất- nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấp hơn – thấp nhất; rộng nhất -  hẹp hơn – hẹp nhất ; nhiều nhất – ít hơn –                  ít nhất.

-Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số  nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương.

-Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình , của cô giáo và trẻ trong lớp, trường mầm non.

-Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh địa phương và quê hương đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

-Nhận dạng các chữ cái và phát âm được các âm đó.

-Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loạicau.

-Hiểu được một số từ trái nghĩa.

-Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.

-Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.

-Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…

-“Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.

-Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.

-Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.

-Có hành vi, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.

-Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.

-Thực hiện một số qui định trong gia đình, trường , lớp mầm non, nơi công cộng.

-Giữ gìn và bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định; chăm sóc vật nuôi, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; có ý thức tiết kiệm.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

-Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật.

-Thích nghe nhạc, nghe hất; chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát,  bản nhạc.

-Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.

-Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa …

-Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.

-Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.

-Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

- Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục,

- Kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng chạy theo vật chuẩn.

- Phối hợp tốt vận động tay –mắt trong tung/đập/ném – bắt bóng; cắt giấy theo đường thẳng, tự cài cúc, buộc dây giày.

- Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.

- Biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống đủ chất.

- Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.

- Biết tránh một số vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.

B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Thích tìm hiểu khám phá đồ vật xung quanh và hay đặt câu hỏi: tại sao? Để làm gì?...

- Nhận  biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.

- Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước.

- Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.

- Nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.

- Nhận biết các buổi sáng –trưa – chiều tối.

- Đếm được trong phạm vi 10

- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.

- So sánh và sử dụng được các từ: bằng nhau, to hơn – nhỏ hơn, cao hơn – thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn – ít hơn…

- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua một vài dấu hiệu nổi bật.

- Nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của một số nghề phổ biến và gần gũi.

- Nói được địa chỉ, số điện thoại của gia đình.

- Biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước.

C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.

- Đọc thơ, kể lại truyện diễn cảm.

- Kể lại được sự việc theo trình tự.

- Chú ý lắng nghe người khác nói.

D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

- Chơi thân thiện với bạn.

- Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…

- Thực hiện công việc được giao đến cùng.

- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.

- Giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định, chăm sóc con vật, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

- Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.

- Thích nghe nhạc, nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng , hát diễn cảm bài  hát mà trẻ yêu thích.

- Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát,  bản nhạc.

- Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa…).

- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.

- Biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản.

- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

A-PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC :

-  Khỏe mạnh , cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi

-  Giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp

-  Kiểm soát vận động khi thay đổi tốc độ vận động đi / chạy

-  Có thể phối hợp tay – mắt trong tung /đập bắt bóng : sử dụng kéo hoặc cài , cởi cúc áo

-  Nhanh nhẹn , khéo léo khi thực hiện vận động chạy hoặc bò trong đường hẹp

-  Biết tên một số thực phẩm , món ăn quen thuộc và chấp nhận ăn các loại thức ăn khác nhau

-  Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn

-  Biết tránh một số vật dụng , nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở  

B-PHÁT TRIỂN NHẠN THỨC

- Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi : Ai đây?cái gì đây?

- Nói được một vài điểm nổi bật của sự vật , hiện tượng quen thuộc

- Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng

- Nhận biết được tay phải tay trái của bản thân

- Đếm được trong phạm vi 5

- Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng

- Gọi đứng tên hình tròn , hình vuông , hình tam giác

- Nhận biết một số nghề phổ biến , gần gũi

- Biết họ và tên của bản thân , tên của người thân trong gia đình , tên trường , tên lớp mầm non

C- PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

-  Nghe hiểu lời nói trong giao tiếp đơn giản

-  Diễn đạt nhu cầu , mong muốn để người khác hiểu

-  Trả lời đước một số câu hỏi của người khác

-  Kể lại chuyện dựa theo câu hỏi

D- PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI :

-  Thích chơi cùng bạn , không tranh giành đồ chơi của bạn

-  Có biểu hiện quan tâm đến người thân

- Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và biểu lộ phù hợp

- Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn gián của người khác

- Biết chào hỏi , xin lỗi , cảm ơn , xin phép

- Biết bỏ rác đứng nơi quy định , cất dọn đồ dùng , đồ chơi

- Cố gắng thực hiện các công việc được giao

E- PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

- Bộc lồ cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật , hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gũi

- Thích hát , nghe hát , nghe nhạc

-  Biết hát kết hợp với vận động đơn gián : nhún nháy , dậm chân , vỗ tay

- Biết sử dụng màu sắc , đường nét , hình dạng tạo ra các sản phẩm đơn giản

- Biết giữ gìn sản phẩm

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

- Cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

- Đi thẳng người.

- Chạy theo hướng thẳng và đổi hướng không mất thăng bằng.

- Bật xa bằng 2 chân khoảng 20cm.

- Xâu được chuỗi hạt.

- Làm được một số việc tự phục vụ đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn.

- Biết một số vật dụng, nơi nguy hiểm và tránh khi được nhắc nhở.

II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

- Thích khám phá đồ vật.

- Gọi tên và nói được chức năng của một số bộ phận cơ thể (mắt, mũi, tai, miệng, tay, chân, đầu).

- Biết tên cô giáo và một số bạn trong lớp.

- Biết dùng một số đồ vật thay thế trong trò chơi.

- Nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ vật, hoa quả, cây cối, con vật gần gũi (màu sắc, hình dạng) và công dụng.

- Nhận ra 3 màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh).

III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

- Phát âm rõ.

- Đọc được thơ, kể lại truyện ngắn quen thuộc theo tranh.

- Diễn đạt được bằng lời nói các yêu cầu đơn giản.

- Trả lời được câu hỏi: Để làm gì? Tại sao?

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ

- Thích chơi với bạn.

- Nhận biết cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi…

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của người lớn.

- Thích tự làm một số việc đơn giản.

- Biết chào hỏi, cảm ơn.

- Biết được một số việc được phép làm, không được phép làm.

- Thích hát một số bài hát quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc.

- Vẽ nguệch ngoạc bằng bút sáp, phấn…

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :

  • Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể
    • Trẻ trai : Cân nặng từ 9.9 kg – 15.2kg, Chiều cao từ 80.9 cm – 94.9 cm
    • Trẻ gái : Cân nặng từ 9.4kg – 14.5kg, Chiều cao 79.9cm – 93.3cm
  • Bước lên 5 bậc cầu thang có vịn
  • Xếp chồng 4 khối
  • Cầm được thìa xúc ăn, cầm cốc uống nước, tự đi dép…
  • Đi vệ sinh đúng nơi qui định theo sự hướng dẫn của cô
  • Biết thể hiện 1 số nhu cầu về ăn uống và vệ sinh bằng cử chỉ

II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:

  • Thích chơi với các đồ chơi
  • Chỉ và nói được tên đồ dung đồ chơi, con vật, hoa quả quen thuộc
  • Biết tên của bản thân và một số người thân trong gia đình
  • Chỉ và nói được tên một số bộ phận trong cơ thể của bản thân: mắt, mũi, tay, chân …

III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:

  • Nhắc được câu 3-4 từ
  • Hiểu làm theo chỉ dẫn đơn giản của người lớn
  • Trả lời được câu hỏi đơn giản như: Ai? Cái gi? Thế nao?
  • Nói được câu 3 từ

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI:

  • Thích bắt chước một số hành động : ôm ấp, vỗ về, cho búp bê ăn…
  • Thích nghe hát, nghe nhạc
  • Thích xem sách tranh ảnh có nhiều màu sắc
  • Cảm nhận và biểu lộ và cảm xúc, hớn hỏ, sợ hãi.

Giới thiệu

Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức nhân sự trường mầm non Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang
Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục mân non của trường mầm non Vĩnh Hiệp Nha Trang
Quy mô trường

Quy mô trường

Quy mô trường của trường mầm non Vĩnh Hiệp, Nha Trang
Thành tích

Thành tích

Thành tích đạt đươc của trường mầm non Vĩnh Hiệp Nha Trang